Phương pháp tránh thai an toàn hiệu quả nhất 2019

Các phương pháp tránh thai an toàn, hiệu quả bao gồm những phương pháp như thế nào? Đó là một trong những thông tin rất quan trọng mà nữ giới nên tìm hiểu. Nhất là những chị em đã có quan hệ tình dục nhưng chưa sẵn sàng mang thai và sinh con. Đây cũng là một trong những cách giúp các chị em phòng tránh nguy cơ có thai ngoài ý muốn. Sau đây, bác sĩ phụ khoa chuyên khoa 1 Trần Thị Thành sẽ chia sẻ với bạn những thông tin về vấn đề này như sau: 

6 phương pháp tránh thai an toàn hiệu quả nhất 2019

Các phương pháp tránh thai an toàn hiệu quả

Thuốc tránh thai là phương pháp tránh thai hiệu quả mà nhiều chị em phụ nữ sử dụng.  

Nguyên lý sử dụng của thuốc tránh thai là sử dụng các loại hormone nội tiết tố nhằm ngăn chặn tình trạng rụng trứng, hoặc tiết chất nhầy tại cổ tử cung để làm đặc lại ngăn cho tinh trùng không di chuyển được vào bên trong và tiếp cận với trứng. 

Ưu điểm của phương pháp này là rất dễ sử dụng và hiệu quả tương đối cao.  Thuốc tránh thai có hai loại phổ biến là thuốc tránh thai hàng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp.

Lưu ý: Thuốc tránh thai hàng ngày cần được sử dụng thường xuyên để đạt hiệu quả tránh thai cao nhất.  Thuốc tránh thai khẩn cấp không được khuyến khích sử dụng thường xuyên vì có nhiều tác dụng phụ đối với sức khỏe, khả năng sinh sản của các chị em.

phương pháp tránh thai bằng thuốc tránh thai

Đặt vòng tránh thai là phương pháp tránh thai mà nhiều người sử dụng.  Đặt vòng tránh thai  có tác dụng ngăn ngừa sự di chuyển sâu của tinh trùng vào bên trong tử cung của nữ giới và gặp gỡ với trứng.

Tuy nhiên, phương pháp này chỉ có tác dụng tránh thai, chứ không có tác dụng bảo vệ chị em khỏi nguy cơ lây nhiễm qua đường tình dục.

Muốn đặt vòng tránh thai, nữ giới nên tới các phòng khám phụ khoa uy tín để hạn chế nguy cơ viêm nhiễm do đặt vòng.

Đặt vòng tránh thai là phương pháp tránh thai mà nhiều người sử dụng

Thuốc tiêm tránh thai có thành phần chủ yếu là  nội tiết tố: progestin. Đây là loại nội tiết tố có khả năng ức chế sự rụng trứng và làm cô đặc chất nhầy tại cổ tử cung để ngăn ngừa tình trạng có thai ngoài ý muốn.

Mỗi mũi tiêm thuốc tránh thai có tác dụng khoảng 3 tháng và thuốc có hiệu quả lên tới  97%.

Sử dụng bao cao su là phương pháp tránh thai an toàn, hiệu quả và được các chuyên gia khuyến khích các cặp đôi nên sử dụng.

Vì bao cao su không chỉ có tác dụng ngừa thai, mà còn có ý nghĩa trong việc ngăn chặn các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như: Bệnh lậu, bệnh giang mai, bệnh sùi mào gà, bệnh HIV/AIDS.

Hiện nay có hai loại bao cao su cho cả nam và nữ nên khá tiện dụng.

Sử dụng bao cao su là phương pháp tránh thai an toàn

Cơ chế của miếng dán tránh thai là sử dụng nội tiết tố Estrogen và Progesterone nhằm ngăn ngừa tình trạng có thai ngoài ý muốn. Bạn chỉ cần dán  miếng tránh thai lên da, nội tiết tố này sẽ được phóng thích qua da và có tác dụng  ngừa thai trong khoảng 1 tuần.

Miếng dán tránh thai là phương pháp tránh thai khá hiệu quả. Tuy nhiên, chúng cũng có tác dụng phụ như: căng tức ngực, đau đầu, mệt mỏi, buồn nôn và tăng cân nhẹ gây khó chịu cho bệnh nhân.

Nữ giới sử dụng que cấy tránh thai sẽ nhanh chóng phát huy tác dụng trong vòng 24 và có hiệu quả trong vòng 3 năm.

Que cấy tránh thai thực chất là các que chứa nội tiết tố có tác dụng ngăn ngừa tình trạng thai nghén.  Tuy nhiên, phương pháp tránh thai này  thường có nhiều tác dụng phụ như: Dẫn tới vô kinh, rong kinh, đau nhức đầu, mụn trứng cá…

Các chuyên gia cũng khuyến cáo, nữ giới nên tháo que trước khoảng 3 tháng trước khi có ý định mang thai.

Nữ giới sử dụng que cấy tránh thai

Ngoài ra, còn có một số phương pháp tránh thai khác như: Cho con bú trong vòng 6 tháng đối với phụ nữ sau sinh, triệt sản, thắt ống dẫn tinh ở nam giới…

Đánh giá: 
  • Currently 8.6/10
Phương pháp tránh thai an toàn hiệu quả nhất 2019
Điểm trung bình: 8.6 / 10 ( 10 lượt đánh giá )

Nếu thông tin hữu ích hãy Like hoặc Chia sẻ đến mọi người:

Cập nhật lần cuối: 18-08-2019